Trồng rau sạch bằng viên đất nung (sỏi nhẹ Keramzite - Leca)
Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều loại giá thể trồng rau mầm, hoặc đất sạch chuyên trồng rau mầm nhưng chúng ta không thể kiểm soát được trong giá thể có trộn các loại chất gì. Một số loại sử dụng giá thể đất + phân vô cơ hoặc xơ dừa + thuốc kích thích rễ.

 Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều loại giá thể trồng rau mầm, hoặc đất sạch chuyên trồng rau mầm nhưng chúng ta không thể kiểm soát được trong giá thể có trộn các loại chất gì. Một số loại sử dụng giá thể đất + phân vô cơ hoặc xơ dừa + thuốc kích thích rễ.

 
Với thời gian 7 ngày để sử dụng rau mầm, các chất trên không kịp phân hủy do vậy rau mầm càng trở  nên cực kỳ độc hại. Với thực nghiệm đã chứng minh trồng rau mầm bằng đất nung hoàn toàn sạch, vì sử dụng đất nung làm giá thể
 
Đặc điểm đất nung:  Viên đất nung là gì? Theo đặc điểm có thể gọi là viên đất sét nung nhiệt độ cao cho giản nỡ
Trồng rau mầm bằng đất nung với ưu điểm vượt trội:
- Bộ rễ rau mầm sẽ cực kỳ sạch sẽ, bạn sẽ dễ dàng thu hoạch mà không cần tốn nhiều công sức, tiết kiệm được rất nhiều nước để rửa sạch đất bám trên rễ khi trồng bằng đất thường.
- Không cần phải tưới nước hàng ngày, có thể ngâm ngập trong nước mà vẫn đủ ẩm và không bị úng.
Đặc biệt: mua 1 lần dùng trọn đời.
 
Các bước thực hiện trồng rau mầm trên đất nung:
B1: Xử lý hạt rau mầm khi mua về rửa sạch, ngâm nước khoảng 4h, để ráo nước.
B2: Cho đất nung vào chậu nước. Đất nung có 2 loại ( loại viên lớn và viên nhỏ ), nên sử dụng viên nhỏ để trồng rau mầm là tốt nhất. Khi thấy hạt đất nung nào nổi lên trên mặt nước thì vớt bỏ ra ngoài. Sau đó lấy đất nung ra và cho vào khay, chậu dùng trồng rau mầm. Đổ nước sao cho ngập 2/3 giá thể ( giá thể cao khoảng 3cm )
B3: Dùng tay rải đều hạt rau mầm vào, chú ý đừng gieo quá dày, gieo xong rải thêm 1 ít đất nung lên trên bề mặt. Đậy kín lại bằng bìa cứng hoặc vật dụng tương tự.
B4: Khi hạt nảy mầm thì cho ra ánh sáng ( không cần ánh nắng trực tiếp ). Sau khi rau lớn tầm 5-7 ngày ta có thể thu hoạch rau mầm. Sau đó lấy đất nung cho vào chậu nước để rễ và vỏ hạt nổi lên trên, ta vớt bỏ. Có thể đun sôi lại giá thể khi trồng đợt mới ( để diệt nấm bệnh ).
 
  
 
  

Xem thêm: bột tăng cứng sàn hardener, hyperstop DB, màng dán nóng tự dính copernit idropol autotak, sika grout 214-11, sika latex TH,  sikafloor chapdur, sikaproof membrane, sikatop seal 107, sỏi nhẹ keramzite, vữa không co,


Sản phẩm bán chạy
Sỏi nhẹ Keramzit
Giá bán:  Giá tham khảo

Sản phẩm cao cấp
Sika Dur 731 - Hóa chất neo thép
Giá bán:  200.000 VNĐ
Sikaproof Membrane
Giá bán:  42.000 VNĐ
Sika Antisol® S
Giá bán:  35.000 VNĐ
Sikatop Seal 107
Giá bán:  32.000 VNĐ
SikaGrout 214-11HS
Giá bán:  22.500 VNĐ
Sika Grout 214-11
Giá bán:  11.500 VNĐ
Liên kết website

Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 950161
Truy cập hôm nay: 25
Số người đang online: 4

Vữa tự san phẳng nền

Thi công bê tông sỏi nhẹ Keramzite và sàn bóng

Thi công xoa bột tăng cứng Hardener Sika Chapdur